Nguyên nhân khiến pod bị nóng và cách khắc phục

Pod bị nóng chắc hẳn là một tình trạng không còn xa lạ với nhiều anh em chơi vape. Thế nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hiểu được nỗi trăn trở đó, hôm nay, hãy để 27vape.vn giúp bạn giải đáp chi tiết về vấn đề này trong bài viết sau nhé!

pod bị nóng
Pod bị nóng chắc hẳn là một tình trạng không còn xa lạ với nhiều anh em chơi vape.

2.Pod bị nóng có nguy hiểm không?

Pod bị nóng có thể gây ra nhiều nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Bởi vì nếu thiết bị này quá nóng sẽ khiến cho các tinh dầu trong máy bị biến chất, có thể là nguyên nhân gây ra những bệnh về đường hô hấp hoặc thậm chí là ung thư. Hơn nữa, cảm nhận trực tiếp và rõ nhất chính là khi sử dụng pod bị nóng, bạn sẽ cảm thấy rát cổ, khè cổ hoặc khó chịu ở khoang miệng. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cho các mô mồm ở miệng, cổ, mũi hoặc thậm chí cả phối bị tổn thương.

pod bị nóng
Pod bị nóng có thể gây ra nhiều nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, pod bị nóng có thể làm bỏng da của bạn khi bạn cầm thiết bị quá lâu hoặc cố gắng thay các bộ phận của máy khi nó vẫn chưa “nguội” hẳn đi. Do đó, ngay khi bạn cảm nhận pod có dấu hiệu bị nóng thì hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân và xử lý ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trải nghiệm vape nhé!

3.Nguyên nhân khiến pod bị nóng

  • Sử dụng pod với công suất cao: Nếu bạn sử dụng pod với công suất cao và thường xuyên sẽ khiến cho coil sẽ nóng lên nhanh chóng. Việc này không chỉ làm pod bị nóng mà còn có thể làm giảm tuổi thọ cho cả coil và pod.
  • Sử dụng pod liên tục: Việc sử dụng pod liên tục trong một quãng thời gian dài mà không cho pin và coil có thời gian nguội sẽ khiến pod dễ bị nóng lên.
  • Sử dụng tinh dầu có tỷ lệ VG cao: Các loại tinh dầu có tỷ lệ VG cao sẽ tạo ra nhiều khói khiến cho tình trạng pod bị nóng diễn ra nhanh hơn.
  • Pod bị lỗi: Một số thiết bị pod có thể bị lỗi sản xuất dẫn đến tình trạng nóng bất thường.
pod bị nóng
Top những nguyên nhân khiến pob bị nóng.
  • Châm tinh dầu quá nhiều: Khi bạn châm tinh dầu quá nhiều có thể khiến cho lượng tinh dầu dư thừa đó thấm vào bông và coil làm pod bị nóng hơn bình thường.
  • Lỗ gió không được thông: Lỗ gió là bộ phận giúp pod tản nhiệt cũng như điều hòa nhiệt độ. Do đó, nếu lỗ gió bị bít thì thiết bị không thể tản nhiệt tốt, từ đó khiến cho tình trạng nóng lên diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Sử dụng pin yếu: Nếu bạn sử dụng lúc pin yếu có thể khiến cho máy nhanh chóng bị nóng. Bởi vì pin yếu sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng mà máy yêu cầu, từ đó làm cho coil hoạt động không hiệu quả và làm nóng pod bất thường.
  • bị bẩn: Pod bẩn do không thường xuyên vệ sinh có thể ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt và thúc đẩy cho tình trạng nóng lên diễn ra nhanh hơn.
pod bị nóng
Pod bẩn do không thường xuyên vệ sinh có thể ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt.

4.Cách xử lý tình trạng pod bị nóng

Dưới đây là một số cách xử lý tình trạng pod bị nóng mà bạn có thể lưu ngay.

  • Giảm công suất pod: Đây là cách đơn giản nhất để giảm nhiệt độ của pod. Khi bạn giảm công suất, coil sẽ nóng chậm hơn và pod sẽ không bị nóng quá mức.
  • Sử dụng pod ngắt quãng: Không nên sử dụng pod liên tục trong thời gian dài. Bạn nên cho chúng nghỉ ngơi, sử dụng cách quãng để thiết bị có thời gian nguội.
  • Sử dụng tinh dầu có tỷ lệ VG thấp: Bởi vì các loại tinh dầu có tỷ lệ VG cao sẽ tạo ra nhiều khói hơn, dẫn đến pod nóng hơn. Do đó, nếu bạn thích sử dụng tinh dầu có tỷ lệ VG cao, hãy giảm công suất pod để tránh pod bị nóng quá mức.
pod bị nóng
Cách xử lý khi pod bị nóng.
  • Châm tinh dầu vừa đủ: Tốt nhất, bạn chỉ nên chăm một lượng tinh dầu vừa đủ theo vạch giới hạn được ghi trên pod để tránh tình trạng chúng thấm vào bông và coil khiến pod bị nóng.
  • Vệ sinh pod thường xuyên: Bạn nên thường xuyên vệ sinh pod để tránh tình trạng thiết bị bẩn làm ảnh hưởng đến khả năng khả năng tản nhiệt của thiết bị.
  • Sử dụng pin mới: Pin yếu có thể không cung cấp đủ năng lượng cho pod, dẫn đến coil hoạt động không hiệu quả và làm nóng pod. Vì thế, cách tốt nhất, bạn nên ưu tiên sử dụng pin mới để đảm bảo pod hoạt động hiệu quả và đúng công suất của chúng.
  • Tránh sử dụng pod trong môi trường quá nóng: Nhiệt độ môi trường cao cũng là một trong những nguyên nhiên làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của pod. Do đó, nếu được, bạn nên tránh sử dụng trong những nơi có điều kiện môi trường nóng nhé!
pod bị nóng
Tránh sử dụng pod trong môi trường quá nóng.

Trên đây là tất tần tật những thông tin cơ bản về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pod bị nóng mà nhiều anh em thường gặp. Mong rằng với bài viết này, bạn có thể “tự chữa” cho chiếc pod yêu quý của mình ngay tại nhà. Và đừng quên thường xuyên ghé thăm 27vape.vn để được tư vấn chi tiết hơn về những sản phẩm vape chất lượng, chính hãng và giá tốt, bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *