Sạc pin vape bao lâu thì đầy?

Bên cạnh cách hút vape như thế nào hay cách bảo quản vape đúng chuẩn ra sao thì sạc pin vape bao lâu thì đầy chắc hẳn cũng là một trong những thắc mắc được nhiều vapers quan tâm. Nếu bạn cũng đang lăn tăn về vấn đề này thì đừng quá lo lắng, hãy để 27vape.vn giải đáp thắc mắc giúp bạn trong bài viết sau nhé!

sạc pin vape bao lâu
Sạc pin vape bao lâu thì đầy chắc hẳn cũng là một trong những thắc mắc được nhiều vapers quan tâm.

1.Nên sạc pin vape bao lâu thì đầy?

Sạc pin vape bao lâu thì đầy? – Chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều vapers quan tâm. Trên thực tế, pin vape cần phải sạc bao lâu, nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào tình trạng của pin. Bởi vì nếu thiết bị của bạn đang cạn pin hoàn toàn thì thời gian sạc có thể kéo dài từ 2 đến 3 tiếng. Còn đối với những sản phẩm mới mua, bạn cần phải sạc đủ 8 tiếng ngay trong lần sạc đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng thiết bị phải cạn sạch pin trước khi sạc lần đầu.

sạc pin vape bao lâu
Bạn nên sạc pin ngay khi thiết bị đã bắt đầu xuất hiện đèn thông báo pin yếu.

Nếu bạn áp dụng được cách sạc pin chuẩn xác này sẽ giúp tận dụng được tối đa hiệu quả của pin trong thời gian dài. Đồng thời, mỗi lần sạc pin nên cách nhau tối thiểu là 6 tiếng để đảm bảo không làm “chai” pin cũng như kéo dài tuổi thọ của chúng. Việc sạc liên tục trong thời gian dài sẽ khiến chúng hoạt động kém hiệu quả và giảm chất lượng hơn.

Ngoài ra, bạn nên sạc pin ngay khi thiết bị đã bắt đầu xuất hiện đèn thông báo pin yếu. Vì nếu để pin cạn kiệt hoàn toàn mới mang đi sạc sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như khiến pin nhanh xuống cấp hơn. Việc sạc để qua đêm, sạc pin khi chúng còn đầy hoặc sạc quá lâu cũng đều là một trong những nguyên nhân khiến pin hư nhanh hơn.

2.Những lưu ý khi sạc pin vape

Bên cạnh việc phải nắm rõ quy tắc sạc pin vape bao lâu thì đầy, bạn cũng cần nắm những lưu ý sau đây để giúp bảo quản cũng như kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

2.1 Không nên sạc quá nhanh

Giữa pin điện thoại di động và pin của vape, kể cả Pod Systems và Vape Mods, có một sự khác biệt nhất định. Bởi vì mặc dù không nên thực hiện thường xuyên, tuy nhiên khi điện thoại của bạn đã được sạc đầy, bạn có thể tiếp tục cắm điện thoại vào sạc mà không gây hại cho pin. Song, đối với pin của vape, để tránh là “chai” pin cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị hơn, tốt nhất, bạn nên sạc đến mức 100% và tránh việc sạc quá quá lâu hoặc không đủ.

sạc pin vape bao lâu
Không nên sạc quá nhanh.

2.2 Lỗi vape tự ngắt sạc

Gần đây trên thị trường xuất hiện các hệ thống sạc thông minh giúp tự ngắt kết nối với dòng điện khi pin đã đầy. Việc này giúp tăng cường sự an toàn khi sạc pin cho thiết bị vape điện tử. Bởi vì nhờ vào tính năng tự động ngắt nguồn khi pin vape đã sạc đầy này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và không cần phải giám sát quá trình sạc. Do đó, bạn có thể sạc pin vào ban đêm mà không cần lo lắng.

sạc pin vape bao lâu
Lỗi vape tự ngắt sạc.

Khi pin đã được sạc đầy, việc sử dụng thiết bị sẽ trở nên hiệu quả hơn và không gặp vấn đề với pin yếu. Sạc vape tự ngắt là lựa chọn an toàn và phù hợp cho người dùng thuốc lá điện tử hiện nay, giúp họ thoải mái sử dụng thiết bị mà không cần lo lắng về vấn đề này nữa.

2.3 Sạc pin vape bằng điện thoại có được không?

Câu trả lời là không nên. Việc sạc pin vape bằng điện thoại không được khuyến khích bởi những nhà sản xuất. Vì trước tiên, các loại sạc này không được thiết kế để phục vụ cho mục đích trên. Hơn nữa, việc này còn có thể làm hỏng thiết bị. Ngoài ra, dòng điện không phù hợp có thể gây ra tình trạng cháy nổ trong lúc sạc, ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Do đó, tốt nhất, bạn nên sử dụng thiết bị chuyên dụng riêng theo đúng hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất.

2.4 Vape sạc bị nóng

Trong trường hợp này, dù bạn có sử dụng cáp micro USB thì đối với một số thiết bị vẫn có thể gặp khó khăn khi sạc đồng thời hai pin cùng lúc. Khi đó, việc sử dụng bộ sạc pin bên ngoài cho phép bạn có một cổng sạc riêng cho mỗi viên pin, giúp chúng sạc theo tốc độ phù hợp riêng với từng viên cho đến khi đầy.

sạc pin vape bao lâu
Lỗi sạc bị nóng.

Hầu hết các bộ sạc bên ngoài có khả năng điều chỉnh dòng điện từ 0,5 amp đến 2 amp, đây là cách hiệu quả để sạc nhanh một cách an toàn nhất. Trong những trường hợp khẩn cấp, bạn vẫn có thể sử dụng cổng micro USB, tuy nhiên việc sử dụng này kéo dài có thể gây hao pin cho thiết bị.

Sạc vape thường trở nên nóng do nhiều nguyên nhân khác nhau, thường xảy ra ở các thiết bị vape với đầu đốt hỏng. Do đó, quan trọng kiểm tra đầu đốt để đảm bảo hoạt động bình thường, đặc biệt là tránh tình trạng cháy vape. Trong trường hợp hỏng, nên thay đầu đốt ngay lập tức để tránh rủi ro.

3.Những lưu ý khi chọn pin Vape

Pin Vape là một bộ phận đóng vai trò quan trọng của thiết bị vape. Bởi vì các thiết bị điện tử hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng từ pin để biến tinh dầu từ trạng thái lỏng thành hơi. Do đó, theo nhiều nhận định thì pin vape ảnh hưởng đến lượng khói và hương vị của tinh dầu khi hút. Chính vì thế, khi lựa chọn pin vape, bạn cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng như:

sạc pin vape bao lâu
Đánh giá độ xả của pin là điểm quan trọng.
  • Đầu tiên, đánh giá độ xả của pin là điểm quan trọng. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm hút mạnh và thỏa mãn thì hãy chọn các loại pin vape có độ xả cao. Tránh chọn những loại pin có độ xả quá thấp, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Thứ hai, bạn cần chú ý dung lượng pin không phải là yếu tố duy nhất cần quan tâm. Chọn pin vape có dung lượng cao chỉ đảm bảo thời gian sử dụng kéo dài nhưng không có nghĩa chúng sẽ bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn.
sạc pin vape bao lâu
Không nên mua pin không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Bạn không nên mua pin không có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất là mua pin và thiết bị vape tại các cửa hàng phân phối chính hãng.
  • Cuối cùng, bạn luôn lựa chọn loại pin phù hợp kèm theo thiết bị và tránh sử dụng các loại pin không tương thích. Vì điều này có thể gây nguy hiểm như cháy nổ trong quá trình sử dụng.

4.Lý do nên lựa chọn pin Vape tại 27 VAPE

Mặc dù trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm pin vape uy tín và chất lượng. Song 27 VAPE vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm, tự hào là nơi cung cấp những sản phẩm pin vape chất lượng với giá thành phải chăng. Ngoài ra, khi mua hàng tại 27vape.vn, bạn còn được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn nhiệt tình cũng như hướng dẫn cách sạc pin vape đúng chuẩn sao cho an toàn và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Ngoài ra, tại 27vape.vn còn có nhiều chương trình ưu đãi đi kèm để gửi đến quý khách hàng. Vậy nên đừng chờ đợi gì nữa, hãy gọi ngay đến cửa hàng của chúng tôi để được báo giá ngay, bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *