Những thông tin cơ bản về nồng độ nicotine trong vape có thể bạn chưa biết

Nicotine là một chất gây nghiện có trong thuốc lá và vape. Nó có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tạo cảm giác hưng phấn và tập trung. Thế nhưng, bạn đã biết gì hàm lượng này trong vape chưa nhỉ? Hãy cùng 27vape.vn tìm hiểu về những thông tin cơ bản của hàm lượng nicotine trong vape mà có thể bạn chưa biết.

nicotine trong vape
Hóa chất Nicotine.

1.Nicotine là gì?

Đối với nhiều vapers thì chắc hẳn nicotine không còn là một khái niệm xa lạ. Đây là một hợp chất có công thức hóa học là C10H14N2, dạng lỏng, không màu, là một trong những thành phần quan trọng có trong cả thuốc lá truyền thống lẫn tinh dầu vape.

nicotine trong vape
Nicotine là gì.

Khi đốt cháy, nicotine trong vape sẽ chuyển sang màu nâu. Khi hút vào, thành phần này sẽ được hấp thụ qua lớp biểu bì của các túi khí nhỏ trong phổi. Sau đó, khi bạn thở ra, nicotine sẽ được hấp thụ qua lớp niêm mạc của mũi hoặc miệng. Ngoài ra, hàm lượng nicotine còn có thể được hấp thụ qua lớp da. Nhìn chung, dù hấp thụ bằng cách nào thì cuối cùng hàm lượng này vẫn sẽ được đi vào máu, lưu thông khắp cơ thể rồi vượt hàng rào máu não và đến não. Tại não, nicotine sẽ kết hợp và kích hoạt các thụ thể gọi là thụ thể cholinergic để tác động, gây ra cảm giác sảng khoái cho cơ thể.

2.Nicotine trong thuốc lá có hại không?

Khi nhắc đến nicotine, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến một hoạt chất độc hại, nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm. Tuy nhiên, suy nghĩ này mặc dù có đúng nhưng lại không hoàn toàn chính xác. Bởi vì nicotine sẽ thật sự nguy hiểm khi bạn sử dụng sai cách, liều lượng quá cao hoặc sử dụng thường xuyên.

nicotine trong vape
Nicotine trong thuốc lá có hại không.

Bởi vì trên thực tế, đây là một chất có khả năng tác động cũng như ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Do đó, nếu sử dụng đúng cách, nicotine có thể hỗ trợ tình trạng căng thẳng, stress, cải thiện tâm trạng, giúp cơ thể bình tĩnh và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, do tính chất có thể tác động đến hệ thần kinh nên hoạt chất này thường được coi là chất gây nghiện về cả tâm lý. Do đó, nếu bạn sử dụng quá mức cho phép không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây nghiện. Đó là lý do tại sao việc cai thuốc lá không bao giờ là điều dễ dàng.

nicotine trong vape
Thuốc lá điện tử dùng nicotine.

Chính vì thế mà ngày nay, nhiều người chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử để dùng nicotine trong vape thay thế cho nicotine trong thuốc lá thông thường. Việc này vừa lọc sạch hơn, an toàn hơn vừa mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

3.Nồng độ nicotine trong tinh dầu Vape là gì?

Nicotine trong vape là hàm lượng nicotine có trong loại tinh dầu mà bạn sử dụng. Chúng thường được hiển thị trên bao bì sản phẩm và thường được biểu diễn dưới dạng con số kèm theo đơn vị mg/ml. Ví dụ, nếu trên bao bì ghi là hàm lượng nicotine 10, điều này tương đương với 100 mg/ml.

nicotine trong vape
Các mức độ này thay đổi tùy theo nhà sản xuất và có sự đa dạng về mức độ khác nhau.

Các mức độ này thay đổi tùy theo nhà sản xuất và có sự đa dạng về mức độ khác nhau. Đối với những vapers mới bắt đầu, nồng độ nicotine phù hợp nhất cho vape là 0 mg/ml. Loại này thích hợp cho cả phụ nữ và những người muốn từ bỏ thuốc lá. Ngoài ra, một số loại dung dịch còn chứa nồng độ nicotine cao hơn. Các mức độ thông thường là 6, 12, 18, 24, 36 mg/ml, tương ứng với người có mức độ nghiện từ nhẹ đến nặng.

4.Cách chọn nồng độ nicotine trong vape phù hợp cho người mới

Nồng độ nicotine trong tinh dầu thường được đo bằng mg/ml hoặc 100mg/ml, tương đương khoảng 10%. Có nhiều mức độ khác nhau của nồng độ này và bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tiêu thụ của mình. Dưới đây là một số mức nồng độ nicotine trong vape mà bạn có thể tham khảo qua.

STT

Nồng độ

Ghi chú

1

0mg/ml – 0% nicotine         

Đây là một loại tinh dầu không chứa nicotine, với nồng độ nicotine thấp hơn so với tinh dầu thông thường. Sản phẩm này được thiết kế phù hợp cho những người chưa từng hút thuốc lá nhưng quan tâm đến việc sử dụng vape, người đã cai thuốc lá hoặc những người thích thú với smoke tricker và cả phụ nữ.

Tuy nhiên, loại tinh dầu này không phù hợp cho những người mới bắt đầu cai thuốc lá.

2

3mg/ml – 0.3% nicotine

Đây là hàm lượng nicotine trong vape, với mức nồng độ nicotine này thích hợp cho những người hút thuốc nhẹ hoặc những bạn mới bắt đầu tập hút.

3

6mg/ml – 0.6% nicotine

Là một loại có nồng độ nicotine vừa phải, phù hợp với những người hút thuốc lá khoảng từ 5 đến 10 điếu mỗi ngày. Với hàm lượng này, bạn có thể thưởng thức hương vị của tinh dầu một cách trọn vẹn nhất.

4

12mg/ml – 1.2% nicotine

Đây là dạng tinh dầu có chứa nồng độ nicotine cao, phù hợp cho những người hút thuốc nhiều, khoảng 10 -15 điếu mỗi ngày.

5

18mg/ml – 1.8% nicotine

Đây là mức độ nồng độ siêu nặng và là mức nồng độ nicotine tiêu chuẩn có trong mỗi điếu thuốc lá truyền thống. Do đó, hàm lượng nicotine trong vape này phù hợp với những người sử dụng thuốc lá với tần suất nhiều, khoảng 20 điếu mỗi ngày.

Đối với những bạn muốn cai thuốc lá thì việc bắt đầu với loại tinh dầu có nồng độ nicotine như vậy là một quyết định hợp lý.

6

24mg/ml – 2.4% nicotine

Đây được xem là mức độ cao, phù hợp cho những bạn đang muốn cai thuốc lá, nhất là những bạn nghiện thuốc lá nặng. Bạn có thể bắt đầu cai từ nồng độ này, sau đó giảm dần đều cho tới khi ở mức 0mg/ml.

7

36mg/ml – 3.6% nicotine

Đây là một nồng độ nicotine trong vape, phù hợp với những bạn ở giai đoạn mới bắt đầu cai thuốc lá. Loại này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ những người nghiện thuốc lá truyền thống ở mức độ nghiêm trọng khi phải tiêu thụ hơn 2 gói mỗi ngày.

8

50mg/ml – 5% nicotine

Với hàm lượng nicotine cao, đây được xem là nồng độ lý tưởng phù hợp với những bạn mới bắt đầu quá trình cai thuốc lá. Những sản phẩm này được thiết kế để hỗ trợ những bạn nghiện thuốc lá truyền thống nặng khi phải tiêu thụ hơn 2 gói mỗi ngày.

5.Dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn sai nồng độ nicotine trong vape

Khi chọn những sản phẩm có nồng độ nicotine trong vape không phù hợp, ngoài việc bạn không được thưởng thức trọn vẹn hương vị mà chúng còn mang đến những trải nghiệm vaping không tốt.

nicotine trong vape
Một số dấu hiệu cho thấy bạn chọn sai nồng độ nicotine.

Trong trường hợp bạn chọn tinh dầu có nồng độ nicotine trong vape thấp hơn nhu cầu thì sẽ khiến cơ thể luôn ở trạng thái thèm thuốc, khó chịu, bứt rứt. Ngược lại, nếu cao hơn, bạn sẽ có những dấu hiệu như chóng mặt, khó chịu, đau đầu, nóng rát cổ họng sau khi sử dụng vì có thể hàm lượng này đã vượt mức chịu đựng của cơ thể.

6.Nếu chọn sai nồng độ nicotine trong vape thì có tác hại gì?

Trong trường hợp sử dụng thuốc lá thông thường, mức độ nicotine cao hoặc thấp không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Bởi vì, nếu mức độ nicotine trong thuốc lá thấp hơn nhu cầu thì bạn chỉ cần hút sâu hơn hoặc hút nhiều hơn là có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, với việc sử dụng vape, điều này khác biệt hoàn toàn. Mỗi loại tinh dầu sẽ có mức độ nicotine khác nhau và người dùng cần chọn mức độ nicotine phù hợp. Việc lựa chọn sai mức độ nicotine trong vape rất nguy hiểm vì:

nicotine trong vape
Chọn sai nồng độ nicotine cực kì nguy hiểm.
  • Có thể gây gián đoạn quá trình cai thuốc: Nhiều người chuyển sang vape để cai thuốc lá truyền thống vì vape có nhiều mức độ khác nhau. Do đó, nếu trong quá trình cai thuốc, bạn dùng một mức nicotine không phù hợp thì vẫn có thể khiến cơ thể có cảm giác thiếu thuốc liên tục.
  • Có khả năng gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe: Sử dụng quá nhiều hàm lượng nicotine trong vape có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Điều này có thể làm giảm hiệu quả khi vaping, tạo ra cảm giác thoả mãn cơn thèm, và khiến người hút thuốc trở lại với thói quen cũ. Đồng thời, nếu bạn chọn loại tinh dầu có mức độ nicotine quá cao cũng có thể gây ra các vấn đề như đau họng cực kỳ khó chịu và ho liên tục khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về nồng độ nicotine trong vape mà có thể bạn chưa biết. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp để mang đến các trải nghiệm vaping thật tuyệt vời.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *