Hướng dẫn build coil chi tiết cho người mới bắt đầu

Build coil là kỹ thuật tạo ra lõi nung cho vape, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo khói và hương vị. Chính vì thế mà việc build coil phù hợp sẽ giúp bạn có trải nghiệm vaping tốt nhất. Nào, thế thì hãy để 27vape.vn hướng dẫn build coil chi tiết cho người mới bắt đầu, bạn nhé!

hướng dẫn build coil
Build coil là kỹ thuật tạo ra lõi nung cho vape đóng vai trò quan trọng .

1.Build coil là gì?

Build coil là kỹ thuật quấn dây điện trở để tạo thành lõi nung cho vape. Lõi nung này có nhiệm vụ đốt cháy tinh dầu, tạo ra khói và hương vị cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với những vapers lâu năm thì họ thường tự cuốn dây để tại ra hương vị khói độc lạ nhất có thể. Mỗi cuốn sách khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thời gian hóa hơi cũng như hương vị khác nhau. Chính vì thế, hướng dẫn cách build coil cụ thể luôn là nội dung được nhiều anh em vapers quan tâm.

hướng dẫn build coil
Build coil là kỹ thuật quấn dây điện trở để tạo thành lõi nung cho vape.

2.Tại sao nên học cách build coil?

Nhiều người mới bắt đầu vaping thường sử dụng coil sẵn. Tuy nhiên, đối với các vapers lâu năm thì họ lại không thích việc này. Với họ, việc tự quấn coil sẽ mang đến cho họ nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Dưới đây là một vài lý do cơ bản mà khiến nhiều anh em thích học cách build coil.

hướng dẫn build coil
Tại sao nên học cách build coil.
  • Dễ dàng điều chỉnh và thay đổi hương vị theo ý thích: Việc tự tay quấn dây coil sẽ giúp bạn có thể tự tạo được những hương vị thơm ngon, độc đáo đúng theo ý muốn của mình. Ngoài ra, việc điều chỉnh cấu hình coil theo nhiều dạng đặc biệt không chỉ giúp tạo ra hương thơm độc lạ mà còn giúp bạn thành công trong việc trình diễn các màn nhả khói nghệ thuật.
  • Tăng sự sáng tạo: Nếu bạn đã quá chán với các kiểu vaping quen thuộc thì khi áp dụng được cách hướng dẫn build coil đúng cách sẽ giúp thay đổi nhiều hương vị khác nhau theo ý thích. Ngoài ra, bạn còn có thể thông qua đó mà tạo được nhiều hình dạng khói khác nhau, thể hiện sự sáng tạo, cá tính cũng như đẳng cấp riêng cho mình.
  • Tiết kiệm tài chính: Quấn dây coil đúng cách là một trong những cách tạo ra khói có nhiều hình dạng khác nhau. Chính vì thế, nếu bạn muốn thỏa sức tạo ra những cú vaping độc đáo và sảng khoái mà không phải chi một khoản tiền cho việc mua thêm các thiết bị tạo khói khác thì hãy học ngay cách build coil chơi vị thông minh này nhé!

3.Hướng dẫn build coil chi tiết cho người mới bắt đầu

Trước khi 27vape.vn hướng dẫn build coil chi tiết thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, cụ thể như sau:

hướng dẫn build coil
Hướng dẫn build coil chi tiết cho người mới bắt đầu.
  • Dây coil: Tùy thuộc vào khả năng tài chính và sở thích mà bạn có thể chọn mua những loại cây coil khác nhau như SS, Nichrome hay Kanthal. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, nếu bạn mới tập tành học cách quấn dây coil thì nên chọn loại Kanthal cho dễ thực hiện.
  • Nhíp: Đây được xem là dụng cụ quan trọng để quấn dây. Bạn nên chọn nhíp gốm hoặc nhíp sứ vì chúng vừa dễ thao tác vừa có khả năng chịu nhiệt tốt.
  • Tuốc nơ vít: Bạn cần đến dụng cụ này để vặn ốc hoặc cố định khung lõi khi build coil.
  • Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm một số dụng cụ cơ bản khác như kéo để cắt bông coil, bông gòn và một chiếc máy đo điện trở.

Một lưu ý dành cho bạn là nên chọn loại coil tốt để cuốn. Bởi vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại coil khác nhau, song thịnh hành nhất vẫn là loại coil Macro và Micro, trong đó loại coil Marco có đường kính bên trong lớn hơn coil Micro. Vì thế mà những loại coil của Marco thường có điện trở khá lớn.

hướng dẫn build coil
Bạn có thể sử dụng coil Jig hoặc những dây coil tùy thích để tự tay cuốn.

Sau khi đã chuẩn bị xong, 27vape.vn sẽ hướng dẫn build coil chi tiết dành cho những vapers mới bắt đầu. Đối với việc quấn coil này thì không quá khó khăn như bạn nghĩ. Bạn có thể sử dụng coil Jig hoặc những dây coil tùy thích để tự tay cuốn. Song, ưu điểm của việc sử dụng coil Jig là chúng đã được thiết kế sẵn với các kích thước được điều chỉnh cẩn thận, giúp bạn dễ dàng cuốn theo mẫu có sẵn.

Đầu tiên, bạn sử dụng một chiếc tua vít nhỏ và cuốn dây theo kiểu xoắn rồi dùng mũi khoan để xoắn hai đầu dây với nhau. Tùy theo sở thích mà bạn có thể quấn để tạo thành kiểu coil Micro hoặc Macro. Cách build coil này không chỉ giúp tăng diện tích tiếp xúc mà còn giúp thiết bị có thể duy trì điện trở ở mức ổn định. Hơn nữa, việc quấn dây theo kiểu xoắn thường mang lại hương vị thơm ngon, dễ chịu và không quá đậm đà.

hướng dẫn build coil
Cách build coil để tạo ra nhiều khói và hương thơm độc lạ.

Bên cạnh đó, cách build coil để tạo ra nhiều khói và hương thơm độc lạ, hấp dẫn thường không đơn giản. Bởi vì bạn cần phải thật sự am hiểu về coil, có sự khéo léo nhất định cũng như biết cách build coil thuần thục thì mới có thể tạo ra được loại coil có hương vị như ý mình muốn. Do đó, nếu bạn càng tỉ mỉ, càng cẩn thận và khéo léo thì sẽ tạo ra được những cách quấn càng chuẩn với hương vị tuyệt vời.

Build coil là một trong những nghệ thuật thu hút đông đảo sự quan tâm và hứng thú của nhiều anh em vapers. Tuy nhiên, việc quấn sao cho đúng cách và chuẩn chỉnh thì không phải ai cũng thực hiện được. Thế nên, 27vape.vn mong rằng sau bài viết này, bạn có thể học được cách build coil đúng cách để có được những trải nghiệm vaping sảng khoái và tuyệt vời.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *